Tổ xã hội tổ chức chuyên đề hình thức trực tuyến

Thứ hai - 02/08/2021 06:18
Tổ xã hội tổ chức chuyên đề hình thức trực tuyến
CHUYÊN ĐỀ: DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRUNG HỌC
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực là sự kết hợp một cách linh hoạt và có tổ chức các kiến thức, kỹ năng và thái độ, tình cảm, giá trị, động cơ cá nhân, … nhằm đáp ứng hiệu quả một yêu cầu phức hợp của hoạt động trong bối cảnh nhất định.
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực nhằm nâng cao, phát huy khả năng của học sinh, các năng lực cốt lõi của học sinh Viết Nam như: Năng lực quản lí, năng lực giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác, năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tự học và năng lực sử dụng CNTT.
Việc đánh giá học sinh cũng theo định hướng phát triển năng lực tương đối khác so với việc đánh giá theo kiến thức, kĩ năng.  Đánh giá theo đinh hướng phát triển là đánh giá khả năng HS vận dụng các KT-KN đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống và vì sự tiến bộ của người học so với chính họ. Việc tìm hiểu, khám phá, thực hành,  trải nghiệm, gắn kiến thức bài học với tình huống cuộc sống  làm cho học sinh cảm thấy mình thay đổi và biết cách thay đổi.
Một bài dạy thiết kế theo cách tiệp cận năng lực:
1. Mục tiêu bài học:
Định hướng vào việc mô tả các năng lực cần đạt, chứ không phải là nội dung kiến thức được GV truyền thụ.
2. Năng lực mong muốn hình thành ở người học:
Được xác định rõ ràng có thể quan sát, đánh giá được -> Tiêu chuẩn đánh giá kết quả (Đầu ra).
3. Sự tương tác GV –HS, HS – HS: được thúc đẩy.
4. Môi trường học tập: Thân thiện, thoải mái, HS hứng thú, tự tin và được thừa nhận, tôn trọng.

 

Tác giả: Trần Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây