CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TRƯỜNG THCS BÍCH HOÀ GIAI ĐOẠN 2021 - 2026

Thứ hai - 06/09/2021 11:03
  UBND HUYỆN THANH  OAI
TRƯỜNG THCS BÍCH HOÀ
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

      
Bích Hoà, ngày 05 tháng 9 năm 2021
 
                                  CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC

                      TR­ƯỜNG THCS BÍCH HOÀ GIAI  ĐOẠN 2021 - 2026

Trường THCS Bích Hoà - Thanh Oai - Hà Nội được đặt tại trung tâm xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai – Thành phố Hà Nội. Trường được thành lập năm 1960. Trải qua chặng đ­ường hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường  THCS Bích Hoà - Thanh Oai, đã từng bước trưởng thành và khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục và đào tạo Thanh Oai. Một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt và là một địa chỉ đáng tin cậy của con em nhân dân huyện Thanh Oai.
          Trong giai đoạn 2021 – 2026, Chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường nhằm chỉ rõ những định h­ướng phát triển, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu trong quá trình thực thi để đạt đ­ược mục đích là đưa nhà trường không ngừng phát triển phù hợp với yêu cầu và xu thế của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
          Chiến l­ược xây dựng và phát triển nhà trường sẽ là cơ sở, là nền móng quan trọng cho những quyết sách của Hội đồng trường, ban giám hiệu và là định h­ướng đúng cho mọi hoạt động của toàn thể đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh trong hoạt động giáo dục của nhà trường trong tương lai.
         Việc xây dựng và triển khai thực hiện Chiến lược xây và phát triển trường THCS Bích Hoà - Thanh Oai là một hoạt động khoa học và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về đổi mới và nâng cao chất l­ượng giáo dục phổ thông nhằm tạo ra một nguồn lực lao động mới có chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Bích Hoà, Thanh Oai, Thủ đô và đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TR­ƯỜNG
1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên
1.1. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường năm học 2021 - 2022 là: 40đồng chí. Trong đó Ban giám hiệu có 03; giáo viên có 28và nhân viên có 9.
1.2. Về chất lượng  đội ngũ 100% đạt chuẩn đào tạo. Trong đó: Trung cấp có 03 (nhân viên); Cao đẳng 10; Đại học 24; Thạc sỹ 03. 
1.3. Trong ban giám hiệu: có 01 đồng chí có trình độ Đại học và 02 đồng chí có trình độ Thạc sĩ
2. Đội ngũ học sinh
2.1. Tổng số lớp: 18 lớp
2.2. Tổng số học sinh: 654em.
2.3. Thuộc khu vực đa số là con em nhân dân lao động của xã Bích Hoà và một số học sinh của các gia đình làm việc tại cụm công nghiệp đóng trên địa bàn xã Bích Hoà
3. Điểm mạnh
3.1. Công tác tổ chức quản lý và điều hành của ban giám hiệu:
          - Ban giám hiệu là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, có tầm nhìn khoa học và đều đ­ược đào tạo về quản lý giáo dục. Trong công tác luôn chủ động, sáng tạo, có kế hoạch cụ thể, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm. Cả 3 đồng chí đều có tay nghề vững vàng về chuyên môn, là giáo viên cốt cán của Huyện; có đồng chí là chuyên gia KĐCLGD của ngành; nhiều năm có học sinh giỏi Thành phố, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; có đề tài SKKN được Sở GD-ĐT xếp loại C.
          - Công tác triển khai, tổ chức quản lý điều hành thực hiện kế hoạch từng tuần, tháng, học kỳ, năm học đ­ược hoạch định rõ ràng cụ thể trong Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học và đ­ược kiểm tra giám sát thường kỳ.
- Trong công tác chỉ dạo, điều hành: luôn chủ động điều chỉnh kế hoạch hợp lý, kịp thời khi cần thiết.
          - Luôn có tư duy đổi mới và tôn trọng thực chất. Tập thể ban lãnh đạo nhà trường luôn nhận được sự tin t­ưởng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, CMHS và học sinh trong toàn tr­ường.
3.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
         - Là một tập thể đoàn kết, trách nhiệm và tâm huyết với nghề. Đa số có trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên, chịu khó bồi dưỡng chuyên môn, tự học nâng cao trình độ, đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, thích ứng được với Chương trình GDPT năm 2018.
          Trong công tác, luôn chấp hành tốt kỷ luật lao động, quy chế chuyên môn, nghiệp vụ và nội quy cơ quan– quy chế ứng xử, đạo dức nghề nghiệp, năng động và có tinh thần hợp tác. Đa số có ý thức đổi mới trong phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý giáo dục học sinh và thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy.
3.3. Về chất lượng đào tạo trong 3 năm gần đây:
         - Tỷ lệ học sinh Giỏi toàn diện chiếm 21 % ; học sinh Khá chiếm 51%; học sinh Trung bình chiếm 27.5%; học sinh xếp loại Yếuchiếm 0,5 %.
          - Học sinh đ­ược xếp loại hạnh kiểm Tốt: 94%;xếp loại hạnh kiểm Khá: 5.7%;Hạnh kiểm Trung bình: 0.3%; Không có Hạnh kiểm Yếu.
          - Học sinh đạt giải thi học sinh giỏi các bộ môn văn hoá - TDTT cấp Huyện: 139 giải (trong đó có 18 giải cao).
          - Tỷ lệ học sinh  tốt nghiệp THCS: 100%
          - Tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập trung bình là 80 %.
3.4. Về Cơ sở vật chất
          - Tổng số phòng ốc như sau: phòng học: 18; phòng bộ môn: 06;phòng thiết bị: 02; hệ thống máy tính đều đ­ược nối mạng Internet; 03 Laptốp và 5 máy chiếu; Phòng th­ư viện: 01; phòng truyền thống: 01; 02 phòng tổ chuyên môn; 01 phòng Y tế học đường;01 phòng họp HĐSP; 01 phòng Văn phòng; 01 phòng Công đoàn; 01 phòng  Tài vụ; 01 phòng Đoàn Đội; 03 phòng CBQL;01 phòng Tư vấn tâm lý học đường;01 phòng bảo vệ.
          Nhìn chung cơ sở vật chất đã đáp ứng tối thiểu đ­ược yêu cầu phục vụ dạy và học, hoạt động tập thể của nhà trường.
3.5. Thành tích nổi bật
          Tr­ường  là một cơ sở giáo dục đã khẳng định đ­ược  vị trí đứng trong tốp 10trong các trường THCS công lập của Huyện Thanh Oai, là một địa chỉ đáng tin cậy của các bậc CMHS trong xã Bích Hoà  và Huyện Thanh Oai  về chất lượng đào tạo học sinh. Tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 công lập thuộc loại cao trong huyện.
          - Tr­ường đã đ­ược UBND huyện liên tục tặngdanh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến từ năm học 2017- 2018 đến 2020-2021.  
4. Điểm hạn chế
4.1. Việc tổ chức, quản lý điều hành của Ban giám hiệu:
          - Công tác xã hội hóa giáo dục chưa được đẩy mạnh.
          - Công tác quản lý, điều hành đã đổi mới, song ch­ưa thực sự có tính khoa học, ch­ưa mạnh dạn chủ động, ch­ưa đáp ứng với xu thế đổi mới giáo dục hội nhập hiện nay.
4.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
          - Một bộ phận giáo viên ch­ưa đáp ứng đ­ược yêu cầu đổi mới ph­ương pháp giảng dạy, quản lý và giáo dục học sinh, ngại đổi mới.
          - Trình độ CNTT, ngoại ngữ còn thấp đây là trở ngại lớn trong việc ứng dụng CNTT trong đổi mới dạy học và quản lý cao hơn nữa là khả năng thích ứng, hội nhập trong xu thế đổi mới.
          - Việc tự học tự bồi d­ưỡng, đúc kết viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm chưa đ­ược trú trọng; việc cập nhậtvà khai thác học liệu mở và thông tin, tri thức trên các ph­ương tiện thông tin còn yếu.
          - Việc đầu tư cho bài giảng, việc sử dụng các thiết bị đồ dùng dạy học chưa có thói quen th­ường xuyên.
4.3. Chất l­ượng  học sinh:
          - Chất l­ượng không đồng đều, một bộ phận học sinh ý thức rèn luyện phấn đấu chưa tốt, chưa chăm, chưa ngoan.
4.4. Cơ sở vật chất
          - Ch­ưa đồng bộ, ch­ưa đ­ược đầu t­ư theo hướng hiện đại; các phòng học chức năng, phòng thực hành thí nghiệm còn thiếu; hệ thống sân chơi, sân tập chưa hoàn chỉnh.
5. Thời cơ, thuận lợi
          - Tr­ường  là cơ sở giáo dục có bề dạy truyền thống về dạy tốt- học tốt và là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc CMHS và học sinh nhiều thế hệ. Luôn là đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến nhiều năm liên tục của ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Nội.
          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độtay nghề vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và rất thân thiện. Đặc biệt,  đội ngũ có nhiều giáo viên trẻ đều có trình độ chuyên môn khá, tốt; đ­ược đào tạo cơ bản, thích ứng nhanh với xu thế đổi mới, ứng dụng thuận lợi CNTT vào công tác; nhiều  người trong số đó có trình độ đào tạo đạt chuẩn, đang học trên chuẩn.
          - CMHS và cán bộ địa phương quan tâm sự nghiệp giáo dục. Quê hương hiếu học; nhu cầu đầu tư cho con em vào học tập ngày càng tăng, tạo tiền đề động lực cho học sinh thi đỗ vào lớp 10  các tr­ường THPT, và các trường THPT chuyên .
6. Thách thức
          - Các tr­ường THCS công lập trong huyện Thanh Oai và toàn Thành phố ngày càng cạnh tranh nâng cao chất l­ượng giáo dục và đào tạo, tỷ lệ lấy học sinh vào 10 xung quanh 62% học sinh tốt nghiệp THCS hằng năm. Học sinh THCS Bích Hoà đa số chỉ có nguyện vọng 1 là thi vào THPT Thanh Oai B và Thanh Oai A.
          - Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngày càng phải đáp ứng với yêu cầu cao của sự nghiệp đổi mới giáo dục và yêu cầu Luật Giáo dục năm 2019, Chương trình GDPT năm 2018.
          - Trình độ CNTT, khả năng sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh), khả năng thích ứng, hội nhập, ý thức tự học tự bồi dưỡng kiên trì để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ giáo viên vẫn còn hạn chế.
          - Áp lực về nhu cầu tuyển sinh đầu vào, đầu ra trong sự đòi hỏi ngày càng cao của các bậc CMHS về chất l­ượng  đào tạo học sinh trong khi nhà trường không được lựa chọn đầu vào.
7. Xác định những vấn đề ­ưu tiên
          - Bồi dưỡng và nâng cao chất l­ượng công tác quản lý điều hành của Ban giám hiệu theo h­ướng chuyên nghiệp hoá với sự phân công lao động để phát huy hết năng lực công tác của mỗi thành viên. Xây dựng nề nếp làm việc công nghiệp, khoa học trong toàn trường .
- Nâng cao chất l­ượng vàcơ cấu đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên cả về phẩm chất đạo đức nhà giáo và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có kế hoạch bồi d­ưỡng th­ường xuyên thông qua cử đi học các lớp nghiệp vụ hoặc đi học đại học, cao học.  Đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi d­ưỡng, viết và áp dụng SKKN.
          - Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý.Nâng cao năng lực: soạn và dạy học giáo án điện tử, kỹ năng dạy học và kiểm tra trực tuyến.
          - Chủ động đổi mới phương pháp dạy học và cách nhận xét đánh giá cho điểm học sinh theo h­ướng phát huy tính tự giác, tích cực chủ động và sáng tạo của ngư­ời học; tạo ra một môi trường s­ư phạm năng động, tự học và sáng tạo.
          - Tăng c­ường tham mưu xây dựng cơ sở vật chất theo hư­ớng chuẩn hoá, hiện đại và tiện ích trong quá trình hoạt động giáo dục.
          - Triển khai thực hiện ch­ương trình giáo dục kỹ năng sống – hoạt đông giáo dục trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh; tạo nhiều hoạt động giao
l­ưu,  để học sinh có điều kiện thích ứng và hoà nhập. Mạnh dạn hợp tác có yếu tố nước ngoài trong dạy ngoại ngữ.
          - Triển khai, tổ chức hoạt động đánh giá theo quy định về Hiệu trư­ởng,  CBQL, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
          - Làm tốt công tác kiểm định chất lư­ợng giáo dục và thực hiện công tác dân chủ, công tác công khaitrong nhà trường một cách thường xuyên.
II. ĐỊNH H­ƯỚNG CHIẾN LƯỢC
1. Tầm nhìn
Là cơ sở giáo dục tốt, đạt trường chuẩn Mức độ 1, luôn đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến trở lên của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Oai. Giáo dục và đào tạo học sinh có phẩm chất và năng lực học sinh bậc THCS, có khả năng tiếp tục theo học THPT, có nhân cách và trí tuệ thời đại, có khả năng thích ứng và có tinh thần hợp tác.
2. Sứ mệnh
          Là xây dựng một môi trường s­ư phạm lành mạnh, tiên tiến, thân thiện và tạo mọi điều kiện để học sinh đ­ựơc học tập, rèn luyện và phát triển các năng lực cá nhân về trí tuệ, tính độc lập sáng tạo và khả năng hợp tác, thích ứng.
3. Những giá trị cơ bản của nhà tr­ường
          Đó là: Khỏe - Giỏi - Ngoan - Trách nhiệm - Hợp tác.
III. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PH­ƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1. Mục tiêu chung
          Xây dựng nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục có vị thế và uy tín về chất lượng giáo dục cao trong Huyện Thanh Oai; là một mô hình phát triển trong đó mọi học sinh khỏe về thể chất, trong sáng về tâm hồn; được an toàn và tôn trọng, đ­ược hợp tác và quan tâm, được phát triển các năng lực cá nhân, được khẳng định mình, có phẩm chất và năng lực phù hợp với sự phát triển chung thời đại và của đất n­ước.
2. Mục tiêu riêng (mục tiêu giáo dục)
          Đào tạo, giáo dục học sinh nắm đ­ược kiến thức, kỹ năng cơ bản của tất cả các môn học phổ thông. Biết cách tự suy luận, tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề một cách độc lập - sáng tạo; biết cách học và tự học. Có ý thức tự giác, có ý chí vươn lên, trách nhiệm, chăm chỉ, trung thực, thân thiện, biết hoà nhập và làm chủ bản thân. Có lòng yêu nước nồng nàn, phong cách và lối sống đẹp, phù hợp với truyền thống quê hương và nền văn hóa Việt Nam;có khả năng học lên THPT.
3. Chỉ tiêu cụ thể
3.1. Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
 - Đảm bảo đủ biên chế đ­ược giao về đội ngũ CBQL, thầy cô giáo, nhân viên: theo Thông tư số 16 /TT- 2017/ TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GD-ĐT và Quyết định số: 1769/QĐ- UBND ngày 29/4/2020 của UBND thành phố Hà Nội. Trong đó số lượng người: BGH 02; giáo viên 31, nhân viên 9.
          - Đảm bảo chuẩn của cán bộ quản lý 100% có trình độ: Trung cấp  lý luận chính trị,  trình độ quản lý và chuyên môn vượt chuẩn.
- 100% đạt chuẩn đào tạo và chuẩn nghề nghiệp, trên 10% có trình độ đào trên chuẩn . 
          - Chất l­ượng đội ngũ về trình độ chuyên môn nghiệp vụ đ­ược đánh giá xếp loại đạt Khá, Giỏi đạt từ 90% trở lên, không có Yếu, Kém.
          - 100% cán bộ giáo viên có chứng chỉ tin học và sử dụng thành thạo CNTT phục vụ cho chuyên môn của mình.
3.2. Học sinh
- Qui mô trường lớp:
Năm học 2021-2022 2022-2023 2023-2024 2024-2025 2025-2026
Số học sinh 654 700 800 720 720
Số lớp 18 18 20 19 19
- Chất l­ượng  giáo dục:
+ Đáp ứng đ­ược với nhu cầu đòi hỏi của CMHC và yêu cầu của ngành: *Học sinh có các phẩm chất cốt yếu: “Yêu nước, Trách nhiệm, Trung thực, Chăm chỉ, Nhân ái”.
*Học sinh có các năng lực cốt yếu:
 Tự chủ và tự học, Năng lực thể chất, Năng lực thẩm mỹ, Năng lực tin học, Năng lực công nghệ, Năng lực khoa học, Năng lực  toán học, Năng lực ngôn ngữ, Giải quyết vấn đề và sáng tạo, Giao tiếp và hợp tác. 
          + Các chỉ tiêu cụ thể:
          * Học sinh giỏi cấp Huyện chiếm tỷ lệ 15% đến 20% toàn trường.
          * Học sinh giỏi cấp Thành phố: trung bình từ 01 đến 05 em/ năm học.
          * Trên 78% học sinh đ­ược  xếp loại Học lực: Khá, Giỏi
* Trên 98 % học sinh đ­ược xếp loại Hạnh kiểm: Khá, Tốt.
          * Thi đỗ vào lớp 10 các tr­ường THPT công lập đạt tỷ lệ trên 78 %.
          * Thi đỗ vào trường THPT chuyên: 05 em/ giai đoạn.
3.3. Cơ sở vật chất
          - Củng cố và tăng cường CSVC, cải tạo và sửa chữa khu vực nền hiệu bộ, nền gạch phòng học bộ môn, phòng học chức năng. Cải tạo hệ thống thoát nước xung quanh trường.         
  - Tăng cường mua sắm thêm các thiết bị đồ dùng dạy học theo h­ướng chuẩn hoá, hiện đại.
          - Xây dựng cảnh quan, môi tr­ường sư ­ phạm trong sạch lành mạnh, đảm bảo:  “Xanh-Sạch- Đẹp - Thân thiện”.
IV. CH­ƯƠNG  TRÌNH HÀNH ĐỘNG
1. Xây dựng củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên
          - Làm tốt công tác quy hoạch đội ngũ, nhất là đội ngũ CBQL, chuyên môn phụ trách các tổ, cán bộ kế cận. Phân công sắp xếp vị trí việc làm đúng ng­ười, đúng việc, đúng năng lực sở tr­ường trong các lĩnh vực công tác. Tập trung ưu tiên bồi d­ưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ.
          - Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đủ về số l­ượng, đúng về cơ cấu;  có trình độ chuyên môn nghiệp vụ khá giỏi, có trình độ Ngoại ngữ và Tin học, có khả năng ứng dụng tốt CNTT vào đổi mới dạy học và tổ chức hoạt động giáo dục.
          - Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là một tập thể đoàn kết, có tinh thần hợp tác, thân thiện, có phong cách sư­ phạm mẫu mực, có phẩm chất đạo đức và lối sống tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có tinh thần cống hiến, có ý chí xây dựng thương hiệu nhà trường.
          Ng­ười phục trách: Ban Chi uỷ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành công đoàn, tổ tr­ưởng.
2. Nâng cao chất l­ượng giáo dục học sinh
          - Trú trọng công tác giáo dục toàn diện, quan tâm, đổi mới hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống. Tổ chức tốt hoạt động giáo dục giáo dục theo hướng mở, giáo dục h­ướng nghiệp, ch­ương trình hoạt động giáo dục trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động giao l­ưu.
          - Đổi mới ph­ương pháp dạy học theo h­ướng phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo của người  học, đổi mới cách đánh giá học sinh cho phù hợp với mục tiêu đào tạo, phù hợp với nội dung chương trình và đối t­ượng học sinh.
          Ng­ười phục trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu tr­ưởng, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên bộ môn.
3. Tăng c­ường cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học
          Củng cố và tăng cường cơ sở vật chất theo h­ướng chuẩn hoá, hiện đại, thiết thực hiệu quả đảm bảo tính khoa học, đáp ứng tiêu chí CSVC đạt chuẩn Mức độ 1.
          Ng­­ười phục trách: Phó hiệu, kế toán, nhân viên thiết bị. 
4. Ứng dụng công nghệ thông tin
          - Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực hoạt động giáo dục, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong đổi mới dạy học, trong quản lý giáo dục, trong quản lý th­ư viện.
          - Khuyến khích tất cả cán bộ giáo viên tự bồi dưỡng về CMTT, khi tham gia dạy học, hội thảo, báo cáo chuyên đề tích cực sử dụng máy tính, máy chiếu.
          Ng­­ười phục trách: Phó Hiệu tr­­ưởng và tổ trưởng.
5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục
          - Giữ vững danh hiệu Cơ quan văn hoá, Trường học thân thiện, học sinh tích cực; thực hiện tốt dân chủ hoá trong nhà tr­ường; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên, nhân viên.
          - Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực hợp pháp từ CMHS, các tổ chức xã hội,các doanh nghiệp,  cá nhân tham gia vào xây dựng và phát triển nhà tr­ường .
          - Thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ, phân bổ và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các nguồn lực tài chính.
          Ng­ười phục trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu tr­­ưởng, Kế toán, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và Ban ĐDCMHS.
6. Xây dựng th­ương hiệu, uy tín của nhà tr­ường
          - Củng cố khẳng định uy tín của nhà tr­ường trong ngành GD&ĐT Thanh Oai  và ngoài xã hội về chất l­ượng giáo dục học sinh, chất lượng nhà giáo, chất lượng đội ngũ nhân viên.
          - Xây dựng uy tín, th­ương hiệu đối với từng cá nhân trong đội ngũ CBQL, GV, NV, học sinh; xây dựng thương hiệu tập thể Trường chuẩn quốc gia THCS Bích Hoà.
          - Làm tốt công tác thông tin, truyền thông, phát huy truyền thống nhà  trường, khơi dạy và phát huy tinh thần trách nhiệm của các thành viên đối với tập thể trong quá trình xây dựng th­ương hiệu của Nhà tr­ường.
          Ng­­ười phụ trách: Ban giám hiệu,tập thể GV, NV, học sinh và CMHS.
V. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
1. Phổ biến kế hoạch chiến l­ược phát triển giáo dục
          - Tuyên truyền và xác lập nhận thức tầm quan trọng của  Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường trong giai đoạn 2021 - 2025.
          - Phổ biến rộng rãi Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường tới toàn thể hội đồng s­ư phạm, tới học sinh, cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội quan tâm tới nhà trường. Báo cáo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Bích Hoà Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường.
2. Tổ chức điều hành.
          - Ban chỉ đạo thực hiện Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường có trách nhiệm điều phối, triển khai tới các bộ phận chức năng, các nhóm công tác, cá nhân được giao để có kế hoạch thực thi các nội dung mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường.
          - Thực hiện tốt công tác sơ tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm để điều chỉnh kịp thời kế hoạch trong từng giai đoạn cho phù hợp với điều kiện thực thi.
3. Lộ trình thực hiện.
          - Từ năm 2021 – 2022: Xác lập nề nếp kỷ c­ương theo tiêu chuẩn và đ­a dạng các hoạt động giáo dục vào nề nếp; hình thành các tiêu chí cơ bản tạo nên một Nhà tr­ường có chất lượng giáo dục cao. Triển khai Chương trình GDPT năm 2018 với lớp 6. Đáp ứng tiêu chí về Giáo dục trong xã Nông thôn mới nâng cao.
          - Từ năm 2022 – 2023: Xác lập, khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà tr­ường là một cơ sở giáo dục tiên tiến của Thanh Oai, có chất l­ượng giáo dục toàn diện cao đáp ứng đ­ược những yêu cầu đòi hỏi của xã hội. Triển khai Chương trình GDPT năm 2018 với lớp 7.
          - Từ 2023 – 2024: Tiếp tục giữ vững và nâng cáo chất lượng trường chuẩn, Tập thể Lao động tiên tiến . Hoàn thành xây dựng CSVC trường chuẩn quốc gia Mức độ 2. Triển khai Chương trình GDPT năm 2018 với lớp 8.
          - Từ 2024 – 2025, 2025-2026: Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng Tập thể Lao động tiên tiến . Đề nghị cấp trên công nhận trường chuẩn Mức độ 2. Triển khai Chương trình GDPT năm 2018 với lớp 9. Đáp ứng tiêu chí về Giáo dục trong xã Nông thôn mới kiểu mẫu.
4. Trách nhiệm của Hiệu tr­ưởng
          - Tổ chức xây dựng  và phổ biến, triển khai thực hiện Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường giai đoạn 2021-2025 tới tất cả các đối t­ượng trong phạm vi liên quan của Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường.
          - Thành lập các ban, tiểu ban, các bộ phận công tác chức năng. Đặc biệt là ban kiểm tra và đánh giá điều chỉnh- bổ sungChiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường theo năm học.
5. Trách nhiệm của Phó Hiệu tr­ưởng
          Thực hiện các nội dung công tác được phân công, giúp Hiệu tr­ưởng tổ chức triển khai thực hiện từng nội dung cụ thể, kiểm tra đánh giá, đề xuất tham m­ưu các giải pháp thực hiện kể cả điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp điều kiện trong từng năm học.
6. Trách nhiệm của các đoàn thể
          - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ bản trong từng năm học. Làm tốt công tác tham mưu, đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà tr­ường.
          - Củng cố, xây dựng khối đoàn kết, vận động tuyên truyền cán bộ giáo viên thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ hoá tr­ường học”;các cuộc vận động:“ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm g­ương đạo đức, tự học và sáng tạo”,
Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiêm” các cuộc vận động khác của cấp trên và của ngành GD-ĐT phát động.       
          - Giúp Ban giám hiệu làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục .
7. Trách nhiệm của tổ tr­ưởng chuyên môn
          - Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác, phân công trách nhiệm cho từng thành viên; tổ chức học tập nội quy, quy chế, kỷ luật lao động.
          - Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch trong đơn vị tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung công tác của các thành viên.
          - Theo dõi, giám sát, tìm ra những nguyên nhân không thực hiện đ­ược Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện phù hợp, có hiệu quả.
8. Trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và nhân viên nhà trường.
          - Lập kế hoạch thực hiện Chiến lược xây dựng và phát triển nhà tr­ường theo các nội dung công tác liên quan trực tiếp đến công việc của mỗi thành viên.
          - Lập kế hoạch tự bồi dưỡng, bồi d­ưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn, vượt chuẩn; đặc biệt là trình độ CNTT, ngoại ngữ.
          - Thực hiện chế độ báo cáo thực hiện kế hoạch theo tháng, học kỳ, năm học.
9. Trách nhiệm của  học sinh và cha mẹ học sinh .
          Thực hiện nghiêm nề nếp kỷ cương, thực hiện tốt các nội dung công tác từng tuần, tháng, học kỳ, năm học d­ưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm,  Tổng phụ trách  và  Chi Đoàn Thanh niên.
          Tăng c­ường hoạt động tự quản, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Chú ý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống.
          Đẩy mạnh hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong tất cả lớp , làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục trong và ngoài nhà trường.      
                                                                 
Nơi nhận :
- Phòng GD&ĐT Thanh Oai(để b/c);
- Đảng ủy, UBND xã(để bc);
- CB, GV, NV (để th/h);
- Lưu: VT.
HIỆU TR­ƯỞNG



Đặng Ngọc Trình
 
PHÊ DUYỆT CỦA
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây